Cấu tạo đặc biệt của quạt thông gió công nghiệp vuông

Đăng bởi Tú Anh ngày

Quạt thông gió vuông công nghiệp đã trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu đối với các nhà xưởng với đa dạng ngành nghề và quy mô lớn nhỏ khác nhau. Nhưng rất ít người biết được chiếc quạt này gồm những bộ phận nào? Hãy cùng Panoma chúng tôi tìm hiểu về Các bộ phận của quạt thông gió công nghiệp vuông.

Quạt công nghiệp vuông

I. Cấu tạo của quạt thông gió công nghiệp vuông

1.Cánh quạt:

  • Thông thường các loại quạt công nghiệp vuông thiết kế cánh quạt với chất liệu inox 304 dày 1.2mm, chống gỉ, chất lượng đảm bảo, phù hợp sử dụng trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với điều kiện thời tiết như ở nhà xưởng, trang trại. Loại thép không gỉ, bền cứng phù hợp trong môi trường mưa, gió và bụi bẩn, không bị biến dạng và bị hỏng. 

  • Tuy nhiên gần đây Panoma cung cấp cho khách hàng loại cánh quạt sử dụng chất liệu POM. Có nhiều đẳ tính ưu việt về thẩm mỹ, độ ồn và đặc biệt là cho lưu lượng gió lớn hơn so với cánh quạt inox.

>>> Tìm hiểu về quạt công nghiệp vuông cánh POM 

  • Thiết kế hình dạng lưỡi đặc biệt giúp đảm bảo lưu lượng gió lớn, đồng thời ổn và trao đổi luồng khí khi đi vào không gian bên trong. Các cánh quạt được điều chỉnh bởi bộ kiểm tra cân bằng động thông minh, trọng lượng mỗi lưỡi nhận nhiệm vụ điều khiển như nhau để đảm bảo quạt chạy êm, giảm độ rung, ít tiếng ồn, tăng độ ổn định.

2. Cửa chớp và lưới bảo vệ:

  • Cửa chớp được mạ kẽm dày dặn, cơ chế mở kiểu ly tâm giúp cửa chớp đóng mở tối đa và dễ dàng, đảm bảo lượng gió lớn đi vào không gian cũng khi mở cửa chớp và ngăn chặn bụi bẩn, nắng, mưa khi cửa được đóng.
  • Lưới bảo vệ chắc chắn, cứng không gãy mang lại sự an toàn, bảo vệ người dùng cũng như đảm bảo bộ phận bên trong tránh được các tác động từ bên ngoài vào.

3. Khung quạt:

  • Khung quạt chế tạo bằng tôn mạ kẽm với độ mạ Z180 (Độ mạ Z180 là khối lượng mạ của tổng cả 2 mặt là 180g/m2, chiều dày lớp mạ là 0,025mm tổng cả 2 mặt) đảm bảo khả năng chống gỉ sét cao ( đối với quạt công nghiệp TTC 1380) và làm từ 100% chất liệu inox độ dày khung mang chất liệu 1.2mm, có khả năng chống gỉ sét cao, đảm bảo khung quạt chắc chắn, bền lâu ( đối với quạt quạt công nghiệp 100% inox).

4. Búa thả:

  • Với nguyên lý hoạt động của búa thả đóng-mở giúp quạt linh hoạt trong việc đóng và mở các cửa lá được hoàn toàn. Góc mở 90o được duy trì để đảm bảo các cửa lá chắn được gió, mưa và bụi.

5. Vành đai ròng rọc (Puly truyền động):

  • Các vòng đai puly chế tạo bởi hợp kim Al-Mg với xương sườn được gia cố, loại bỏ rung động, vận hành chắc chắn. Việc đúc khuôn nhằm giảm trọng lượng của lưỡi dao và cánh quạt và cải thiện khả năng chống ăn mòn.
  • Ngoài ra, ba cốt thép xương sườn thiết kế ròng rọc và Shot Blasting gúp cải thiện độ cứng và ổn định, đảm bảo độ chắc chắn và không bị phá vỡ.

6. Vòng bi:

  • Thiết kế chống thấm nước, cường độ làm việc cao, độ ồn thấp hơn giúp hiệu suất quạt hoạt động lớn và đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

7. Động cơ quạt:

  • Motor đạt tiêu chuẩn  IP55, cách điện: cấp F. Hiệu suất cao, mạnh mẽ và đáng tin cậy và tùy chỉnh như điện áp và tần số có sẵn.
  • Tiết kiệm điện năng, đáp ứng các tiêu chuẩn công nghiệp ứng dụng, sản phẩm nhập khẩu đã thông qua kiểm định chất lượng và xuất xứ (CO,CQ).
  • Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn các loại động cơ motor khác như: Động cơ Nosch Xizi của Trung Quốc, Teco, Siemens,Viethung...

8. Dây đai truyền động:

  • Nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, ví dụ Quạt công nghiệp vuông TTC 1380 với Dây cu-roa Sanlux & Mitsuboshi độ bền cao.

>>> Điều đặc biệt là các bộ phận máy đều được cấu tạo bởi các loại thép cao cấp, chống gỉ sét. Vì vậy có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt nó trong nhiều môi trường khác nhau. Tuổi thọ motor cao, có khả năng chạy liên tục trong vòng 72h mà không bị hư hỏng. Đây là những điểm cộng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong môi trường làm việc nhiều khắc nghiệt.

Quạt thông gió công nghiệp vuông tiêu chuẩn Aonuodi trải qua hàng loạt các đợt kiểm tra tiếng ồn, kiểm tra độ rung, kiểm tra hiệu suất đồng tâm, kiểm tra tốc độ quay cánh quạt, kiểm tra sự thông gió và tính hiệu quả, để đảm bảo khách hàng luôn nhận được sản phẩm quạt hút có chất lượng hoàn hảo.

II. Vai trò của quạt thông gió công nghiệp vuông

Quạt công nghiệp được chọn lựa lắp đặt trong môi trường làm việc của nhà xưởng, trang trại với mục đích tăng lưu lượng gió cho không gian bên trong tạo sự thoáng mát, giảm nhiệt hiệu quả.

Với chức năng trao đổi nhiệt tuần hoàn và đồng đều, quạt thông gió công nghiệp vuông đóng vai trò quan trọng trong việc hút thải chất độc hại trong từ trong ra bên ngoài, tăng lượng khí Oxy và ngăn chặn khí CO2 giúp người lao động và các đối tượng sử dụng khác đảm bảo về mặt sức khỏe, an toàn hơn trong quá trình làm việc.

Quạt công nghiệp không những giúp thông gió, làm mát, giảm nhiệt mà còn cân bằng độ ẩm, tạo không gian khô ráo, thông thoáng khi sử dụng.

Quạt công nghiệp vuông tại Xưởng may ở Cẩm Giàng Hải Dương

Hệ thống quạt thông gió vuông của Xưởng May tại Cẩm Giàng, Hải Dương.

Quạt công nghiệp vuông tại Xưởng mayở Quang trị

Quạt thông gió vuông của công ty May ở Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Với cơ chế hoạt động nhờ gió kết hợp với thiết bị tấm làm mát, hệ thống sản sinh ra luồng khí tươi tự nhiên cung cấp đầy đủ Oxy, độ ẩm phù hợp cho người dùng.

Môi trường làm việc thoáng mát, dễ chịu, loại bỏ bụi bẩn, độc hại cũng như sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh, tăng hiệu quả làm việc cho người lao động, năng suất cao đồng thời đảm bảo độ bền của máy móc trong công-nông nghiệp.

Với thiết kế các loại quạt thông gió công nghiệp vuông ngày một hoàn hảo về cấu tạo, kích thước đa dạng đã góp phần đáng kể trong việc phát triển kinh doanh của các nhà xưởng, trang trại, chính vì thế thiết bị quạt công nghiệp và tấm làm mát được lựa chọn hàng đầu trong số các hệ thống thông gió làm mát hiện nay. Một số thương hiệu nổi trội có thể kể đến như TTC, Multifan sẽ là gợi ý cho những chủ đầu tư đang phân vân khi lựa chọn thương hiệu quạt công nghiệp uy tín, chất lượng.

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.